ความหมายของดอกไม้ต่างๆในวันวาเลนไทน์


ใกล้จะถึงวันวาเลนไทน์เข้าไปทุกทีแล้วนะครับ วันนี้เลยมีความหมายของดอกไม้ชนิดต่างๆมานำเสนอกันครับ เผื่อใครยังไม่ทราบ


ความหมายดอกไม้วันวาเลนไทน์


กุหลาบแดง

เป็นดอกกุหลาบที่แทนความหมายว่า “ฉันรักเธอ” ถ้ามอบดอกกุหลาบสีแดงให้แก่คู่รักนั้นหมายความว่าคุณจริงจัง และอยากใช้ชีวิตที่เหลือร่วมกับเขา


กุหลาบสีเหลือง

  กุหลาบสีเหลืองเป็นตัวแทนแห่งมิตรภาพ ที่บอกความหมายว่าผู้ให้ปรารถนาดีต่อผู้รับอย่างจริงใจ ห่วงใย แสดงถึงพลังรักที่บริสุทธิ์ใจจริงๆ


กุหลาบสีขาว
  เป็นดอกไม้ที่แฝงนัยยะหลายอย่างเอาไว้ ทั้งความรักที่บริสุทธิ์,ความรักที่รวมกันเป็นหนึ่งเดียว,ความยินดี,การให้เกียรติ,นับถือซึ่งกันและกัน


กุหลาบสีชมพู
 กุหลาบสีชมพู เปรียบได้กับความรักที่อ่อนหวาน นุ่มนวล ราวกับบทกวีที่บรรจงเรียงร้อยถ้อยคำเป็นตัวแทนความสุภาพ ชื่นชม และเข้าอกเข้าใจกัน


ดอกทิวลิปสีแดง

  สื่อความหมายถึงหมายถึงรักที่ไม่ปิดบัง ซ่อนเร้น เปิดเผย ความจริงจังและจริงใจของผู้ให้ ความซื่อสัตย์และรักอย่างหมดหัวใจ


ดอกลิลลี่สีขาว

  แสดงถึงความรักที่บริสุทธิ์เช่นเดียวกับกุหลาบขาวรักที่อ่อนหวานและจริงใจ แทนความหมายว่า”ฉันรู้สึกดี ๆที่ได้อยู่ใกล้คุณ”


ดอกคาร์เนชั่น

  ดอกคาร์เนชั่นสีชมพู ใช้แทนความหมายว่าฉันจะไม่มีวันลืมเธอ “ถึงอย่างไรผมก็ยังรักคุณ” หรือ “คุณยังอยู่ในหัวใจฉันเสมอ”


ฟอร์เก็ตมีน๊อต

  ดอกฟอร์เก็ตมีน๊อต มีความหมายลึกซึ้งว่า รักแท้ สื่อความหมายว่า “ได้โปรดอย่าลืมฉันและอย่าลืมความรู้สึกดีๆ ที่เคยมีให้กัน”

ดอกกุหลาบบอกรัก

1 ดอก คือ รักแรกพบ2 ดอก คือ แสดงความยินดีด้วย
3 ดอก คือ ฉันรักเธอ
7 ดอก คือ เธอทำให้ฉันหลงเสน่ห์
9 ดอก คือ เราสองคนจะรักกันตลอดไป
10 ดอก คือ เธอเป็นคนที่ดีเลิศ
11 ดอก คือ เธอเป็นสมบัติที่มีค่าชิ้นเดียวของฉัน
12 ดอก คือ ขอให้เธอเป็นคู่ฉันเพียงคนเดียว
13 ดอก คือ เพื่อนแท้เสมอ
15 ดอก คือ ฉันรู้สึกเสียใจจริงๆ
20 ดอก คือ ฉันมีความจริงใจต่อเธอ
21 ดอก คือ ชีวิตนี้ฉันมอบเพื่อเธอ
36 ดอก คือ ฉันยังจำความหลังอันแสนหวาน
40 ดอก คือ ความรักของฉันเป็นรักแท้
99 ดอก คือ ฉันรักเธอจนวันตาย
100 ดอก คือ ฉันอุทิศชีวิตนี้เพื่อเธอ
101 ดอก คือ ฉันมีเธอเพียงคนเดียวเท่านั้น
108 ดอก คือ เธอจะแต่งงานกับฉันไหม
999 ดอก คือ ฉันจะรักเธอจนวินาทีสุดท้าย
1,000 ดอก คือ ฉันจะรักเธอจนวันตาย
9,999 ดอก คือ ฉันจะรักเธอชั่วนิรันดร

แหล่งข้อมูลอ้างอิง : Mthai.com,prolanguage.co.th

ถ้าชอบช่วยกดไลค์ ถ้าใช่ แชร์ต่อให้เพื่อนเลย!!!






 
Copyright © 2016. We Love Phanatnikhom.
Design by Herdiansyah Hamzah. & Distributed by Free Blogger Templates
Creative Commons License