14 หนังรักสุดโรแมนติก ต้อนรับวาเลนไทน์



ดอกไม้ ช๊อคโกแล็ต คิวปิด และหนังโรแมนติกซักเรื่อง คงไม่มีอะไรดีไปกว่านี้แล้วสำหรับวันวาเลนไทน์
  วันนี้เราจะพาคุณไปดึ่มด่ำกับ14 หนัง รักโรแมนติกต้อนรับวันแห่งความรักกันครับ ขอบอกว่ามีทุกรส ไม่ว่าจะเป็น สุข เศร้า สมหวัง โศกนาฏกรรมความรัก ชอบแนวไหนหามาดูกันซักเรื่องต้อนรับวาเลนไทน์นะ

  1.The Letter จดหมายรัก




ดิว (แอน ทองประสม) เป็นโปรแกรมเมอร์ที่ทำงานอยู่ในกรุงเทพ มีเพื่อนสนิทเพียงคนเดียวคือ เกด (สุพิชญา จุลวัฒฑะกะ) ดิวต้องเดินทางไปเชียงใหม่ เพื่อไปงานศพของยายเล็ก ญาติเพียงคนเดียวที่เหลืออยู่ เธอได้พบกับ ต้น (อรรถพร ธีมากร) นักวิจัยหนุ่มที่ทำงานอยู่ที่โครงการหลวง ดอยอ่างขาง ดิวได้ใช้เวลาสั้นๆ แวะเยี่ยมชมที่ทำงานของต้น เมื่อเธอพลาดรถโดยสารและต้องรอรถเที่ยวถัดไปกลับกรุงเทพ
ดิวเดินทางกลับกรุงเทพ ได้ติดต่อทางโทรศัพท์กับต้นทุกวัน ในขณะที่เพื่อนร่วมห้อง เกดกำลังสนุกสนานกับการนัดบอดทางอินเทอร์เน็ต
ในคืนวันวาเลนไทน์ เกดนัดพบกับหนุ่มที่คบกันทางอินเทอร์เน็ต เธอชวนดิวไปเป็นเพื่อนแต่ดิวปฏิเสธเพราะติดงาน บังเอิญวันนั้นต้นมากรุงเทพ และแวะมาเยี่ยมดิวที่อพาร์ทเมนท์ ทั้งคู่นั่งคุยกันอยู่นานจนดิวไม่ได้สังเกตว่ามีโทรศัพท์มาจากเกด โทรมาบอกว่าชายหนุ่มที่นัดพบ ไม่ได้เป็นหนุ่มหล่ออย่างที่คิด เกดพยายามตัดความสัมพันธ์ ทำให้ชายคนนั้นบรรดาลโทสะ ฆ่าเกดตาย
จากความตายของเพื่อนสนิทเพียงคนเดียว ดิวตัดสินใจย้ายไปอยู่บ้านยายเล็กที่เชียงใหม่ และพัฒนาความสนิทสนมกับต้นจนกลายเป็นความรัก ทั้งคู่แต่งงานกันหลังจากนั้นไม่นาน ต้นย้ายมาอยู่กับดิว วันหนึ่งเขาได้พบกับจดหมายรักในอดีตของยายเล็ก ในจดหมายฉบับนั้นถ่ายทอดความรักของชายคนหนึ่งที่มีต่อยายเล็ก ต้นประทับใจมากและมีความคิดว่าสักวันหนึ่งอยากจะเขียนจดหมายแบบนี้บ้าง
จากนั้นไม่นาน ต้นเกิดไม่สบายอย่างหนัก หมอตรวจพบว่าต้นมีเนื้องอกในสมองและมีชีวิตอยู่ได้อีกเพียงไม่กี่เดือน ดิวต้องพบกับความสูญเสียอีกครั้งในชีวิต เธอต้องใช้ชีวิตเพียงลำพังด้วยหัวใจที่แตกสลาย เธอตัดสินใจจะย้ายกลับกรุงเทพ แต่แล้วเธอก็เปลี่ยนใจ เมื่อได้รับจดหมายลึกลับที่เขียนด้วยลายมือของต้น ซึ่งเสียชีวิตไปแล้ว
ในที่สุดดิวก็พบว่า ต้นได้ใช้เวลาช่วงสุดท้าย เขียนจดหมายรักถึงดิว โดยตั้งใจจะให้ดิวได้รับทุกวันหลังจากเขาเสียชีวิตไปแล้ว ด้วยจดหมายนั้น ทำให้ดิวมีกำลังใจ ใช้ชีวิตต่อไปในเชียงใหม่ เลี้ยงดูตั้ม ลูกชายคนเดียวที่กำเนิดออกมา หลังการตายของต้น

2.The Notebook รักเธอหมดหัวใจ ขีดไว้ให้โลกจารึก

หนังรักโรแมนติกสุดซึ้งตลอดกาลอย่าง The Notebook ที่ดำเนินเรื่องแบบตัดสลับอดีต กับปัจจุบัน เรื่องราวเกี่ยวกับความรักต่างชนชั้นของ แอลลี่ (ราเชล แม็คอดัมส์) และโนอาห์ (ไรอัน กอสลิ่ง) ที่รักกันมาก จนวันหนึ่งเกิดมีเหตุการณ์โรคระบาดเฉียบพลัน ระหว่างสงครามโลกครั้งที่ 2 จึงทำให้พวกเขาต้องแยกจากกันไป แต่ความทรงจำของทั้งคู่ก็ยังติดอยู่ในใจเสมอ           หลายปีต่อมาเมื่อโนอากลับจากสงคราม แอลลี่ ก็ได้จากเขาไปแต่ทว่าไม่ได้จากไปจากความทรงจำของเขา โนอาไม่รู้เลยว่า แอลลี่ ได้กลับมายังที่ซึ่งทั้งสองคนตกหลุมรักกันเป็นครั้งแรก แต่ แอลลี่ นั้นกำลังจะแต่งงานกับนายทหารหนุ่มผู้มั่งคั่ง ซึ่งพบกันในช่วงที่เธอเป็นอาสาสมัครอยู่ที่โรงพยาบาลทหาร           หลายศตวรรษต่อมา ชายคนหนึ่ง (เจมส์ การ์เนอร์) ได้อ่านสมุดบันทึกที่เลือนลางของหญิงที่เขามักจะแวะไปเยี่ยมอยู่ เสมอที่บ้านพักคนชรา แม้ความทรงจำของเธอจะเลือนลางไปมากแล้วก็ตาม แต่เธอก็ยังคงจดจำเรื่องราวทุกอย่างระหว่าง แอลลี่และโนอา ได้เป็นอย่างดี ว่าพวกเขานั้นรักกันมากแค่ไหน

3.Notting Hill รักบานฉ่ำที่น๊อตติ้งฮิลล์

ดูหนัง Notting Hill รักบานฉ่ำที่น็อตติ้งฮิลล์ สรุปย่อเรื่องราว ความรักที่ยากจะเป็นไปได้ของซุปตาร์สาวของฮออลลีวูด Anna Scott (Julia Roberts) ซึ่งเดินทางมาน็อตติ้งฮิลล์เพื่อโปโมทหนังเรื่องล่าสุดของเธอ 
จนได้เจอกับเจ้าของร้านหนังสือท่องเที่ยว Will Thacker (Hugh Grant) ความรักระหว่างชนชั้นของทั้งสองจะจบลงอย่างไร ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับกระแสที่ดีทั้งจากคำวิจารณ์และรายได้ ซึ่งกลายเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดของอังกฤษในปี 1999 ได้รับรางวัลบาฟตา และถูกเสนอเข้าชิงอีก 2 ประเภทคือ สาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม และสาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม รวมทั้งรางวัลตลกอังกฤษและรางวัลบริตซาวด์ ในสาขาเพลงที่ดีที่สุด

4.My Sassy Girl ยัยตัวร้าย กับ นายเจี๋ยมเจี้ยม
เรื่องราวของ My Sassy Girl เริ่มต้นขึ้นในคืนหนึ่งเมื่อ เกียนวู (ชา เต-ฮุน) ได้พบกับ หญิงสาว (เจียน จี-ฮุน จาก Il mare) คนหนึ่งโดยบังเอิญบนรถไฟใต้ดิน แม้จะถูกใจรูปร่างหน้าตาแต่ทว่าอาการเมาเหล้าจนแกว่งไปแกว่งมาของเธอก็ทำให้กุนวูไม่ค่อยจะประทับใจในเมื่อแรกพบ ฉับพลันก็เกิดเรื่องโกลาหลเมื่อเธออาเจียนรดศีรษะของผู้โดยสารคนหนึ่ง เธอหันมาของความช่วยเหลือจากเขาก่อนจะเป็นลมล้มไป

ต่อจากนั้นทั้งคู่ก็ได้สนิทสนมกันมากขึ้น โดยกุนวูเป็นฝ่ายที่ถูกข่มอยู่ตลอดเวลา หญิงสาวที่แสนห้าวสั่งให้เขาทำสารพัดเรื่องราวประหลาด สั่งให้เขาถือกุหลาบแดงไปให้ในชั่วโมงดนตรี, สั่งให้เขาใส่ส้นสูงเดินในสวนสาธารณะ, สั่งให้เขาเดินไปที่ยอดเขาที่เห็นอยู่ลิบๆพร้อมให้ตะโกนสุดเสียงกลับมาดูซิว่าเธอจะได้ยินเสียงเขาหรือเปล่า กระนั้นกุนวูก็ไม่เคยปฏิเสธที่จะทำ(ส่วนหนึ่งคงเพราะไม่กล้าปฏิเสธ) และแทนที่จะหลีกห่าง กุนวูกลับยิ่งใกล้ชิดและได้เห็นด้านอ่อนโยนของหญิงสาวคนนี้มากขึ้นๆ จนเขาตกหลุมรักเธอในท้ายที่สุด

5.Dear John รักจากใจจร
เมื่อ ซาวันนาห์ ลิน เคอร์ติส ก้าวเข้ามาในชีวิตของเขา จอห์น ไทรี ก็พร้อมที่จะเริ่มต้นชีวิตใหม่ จากเด็กหนุ่มจอมเกเรผู้สมัครไปเป็นทหารเพราะไม่รู้จะทำอะไรดีกับชีวิต เขาได้พบกับหญิงสาวในฝันระหว่างลาพักกลับมาเยี่ยมบ้าน รักแรกพบของสองหนุ่มสาวได้กลายเป็นความผูกพันลึกซึ้งที่ทำให้ซาวันนาห์รับปากว่าจะแต่งงานกับจอห์นหลังปลดที่เขาประจำการ แต่เหตุการณ์ 9/11 ก็เปลี่ยนโลกที่ทั้งสองเคยรู้จักไปอย่างสิ้นเชิง เช่นเดียวกับคนหนุ่มสาวผู้รักชาติอีกจำนวนมาก จอห์นต้องตัดสินใจเลือกระหว่างความรักกับการรับใช้ชาติ และเมื่อเขาได้กลับบ้านที่นอร์ธ แคโรไลนา จอห์นก็พบว่า รักแท้ที่เขามีต่อซาวันนาห์ คือพลังที่จะบีบบังคับให้เขาต้องตัดสินใจกระทำบางสิ่งบางอย่างที่ยากยิ่งและทุกข์ทรมานที่สุดในชีวิต "รันทดและงดงาม...ลึกซึ้งตรึงอารมณ์ เข้าถึงแก่นของรักแท้ที่ไร้ขอบเขตและปราศจากเงื่อนไข"

6.Her รักดังฟังชัด

เรื่องราวในอนาคตอันใกล้ที่เกิดขึ้นในมหานครลอส แองเจิลลิส เล่าเรื่องราวของธีโอดอร์(วาคีน ฟินิกซ์) ชายหนุ่มผู้เขียนจดหมายเป็นอาชีพ ซึ่งทำให้เขาเป็นคนที่มีนิสัยอ่อนไหวและเต็มไปด้วยความซับซ้อน หลังจากหย่าร้างกับภรรยาและต้องทุกข์ทนกับอาการใจสลาย ธีโอดอร์ก็ได้พบกับระบบปฏิบัติการอัจฉริยะ ซึ่งถือเป็นจุดเริ่มต้นของความสัมพันธ์ระหว่างเขาและซาแมนธา (สกาเล็ต โยแฮนสัน) ด้วยความสดใสในน้ำเสียงและอารมณ์ขันของเธอ มิตรภาพที่เติบโตเป็นความรักรูปแบบใหม่ก็ได้ถือกำเนิดขึ้น

7.Titanic ไททานิค

ในปี  1912 เรือไททานิค ได้รับการขนานนามว่าเป็นเรือที่มีความหรูหราและล้ำสมัยที่สุดในยุคนั้น จนเมื่อ "เรือแห่งความฝัน" ได้ออกเดินทางสู่ทะเล โศกนาฏกรรมอันน่าเศร้าก็ได้เกิดขึ้น เมื่อเรือลำนี้ได้ทำให้ผู้โดยสารมากกว่า 1,500 คน ต้องพบกับจุดจบท่ามกลางทะเลที่หนาวเย็นทางแอตแลนติกเหนือ แต่ที่ทำให้ไททานิค ติดอันดับหนังยอดฮิตตลอดกาล เป็นเพราะเรื่องราวความรักสุดซาบซึ้งของ โรส เดวิตต์ บูคาเตอร์  สาวอเมริกันชนชั้นสูงวัย 17 ปี ผู้มีความอึดอัดภายใต้สังคมที่มีแต่ความคาดหวังอย่างเข้มงวดในสังคมยุคเอ็ดเวิร์ด ที่ได้ตกหลุมรัก แจ็ค ดอว์สัน ผู้โดยสารหนุ่ม ซึ่งเป็นชนชั้นต่ำสุดของเรือ ซึ่งท้ายที่สุดแล้วความรักและการเสียสละอันยิ่งใหญ่ แจ็ค ก็ยังคงตราตรึงผู้ชมมาจนถึงปัจจุบัน


  8.About Time ย้อนเวลาให้เธอปิ๊งรัก

เรื่องราวความรักของ Tim (Domhnall Gleeson) ที่ตกหลุมรัก Mary (Rachel McAdams) แต่กลับไม่กล้าบอกเธอ จนทำให้เธอหันไปสนใจผู้ชายอื่นแทน แต่แล้ววันหนึ่ง Tim ก็ค้นพบว่าพ่อของเค้ามีพลังพิเศษที่สามารถย้อนเวลาได้ เค้าจึงส่งต่อพลังนั้นให้กับ Tim เพื่อย้อนเวลากลับไปแก้ไขสิ่งที่ผิดพลาดต่างๆที่เค้าอยากจะแก้ไข

  9.Begin Again เพราะรักคือเพลงรัก

เรื่องราวของ Gretta (Keira Knightley) หญิงสาวที่เดินทางมานิวยอร์คเพื่อตามความฝันในการเป็นนักร้อง แต่แฟนหนุ่มของเธออย่าง Dave (Adam Levine) กลับทิ้งเธอไปเซ็นสัญญากับค่ายเพลงดัง ทำให้เธอต้องดิ้นรนร้องเพลงในร้านอาหาร แต่ก็ได้มาพบเข้ากับ Dan (Mark Ruffalo) ที่เป็นโปรดิวซ์เซอร์เพลง ทำให้เค้ารู้สึกสนใจในตัวเธอเป็นอย่างมาก ทำให้ทั้งคู่ได้รู้จักกัน และทำงานร่วมกัน เกิดเป็นความรักที่คละเคล้าไปด้วยเสียงเพลง

  10.The Fault in Our Stars ดาวบันดาล

หนังรักน้ำตาแตกที่ว่าด้วยเรื่องของ Hazel (Shailene Woodley) หญิงสาวผู้ป่วยเป็นโรคมะเร็งระยะสุดท้าย ที่วันหนึ่งก็ได้พบกับ Gus (Ansel Elgort) ชายหนุ่มผู้มองโลกในแง่ดี ทั้งคู่ติดต่อกันบ่อยขึ้น ใช้เวลาร่วมกันมากขึ้น แต่ด้วยปัญหาด้านสุขภาพ ทำให้เวลาของพวกเค้าเหลืออีกไม่มาก

  11.Love Actually ทุกหัวใจมีรัก

หนังรักโรมแมนติกคอมเมดีที่คับคั่งไปด้วยดารานักแสดงล้นจอ ว่าด้วย 8 เรื่องราวความรักในรูปแบบที่ต่างๆ มีทั้งสุข เศร้า เหงา ซึ้ง จากคนหลายๆกลุ่ม ที่มีสายสัมพันธ์บางอย่างที่เชื่อมพวกเค้าไว้ด้วยกัน และสุดท้ายความรักของแต่ละคนสะสมหวังหรือผิดหวัง ต้องไปติดตามดูกันล่ะ

12.Romeo + Juliet โรมิโอ+จูเลียต

ในยุคสมัยใหม่ที่เวโรนาบีช ตระกูล มอนตากิวส์ และ คาปูเลตส์ ไม่ถูกกัน แต่ลูก ๆ ของทั้งสองตระกูลกลับตกหลุมรักกัน โรมิโอ และ จูเลียต ต้องรักกันแบบหลบ ๆ ซ่อน ๆ เพราะรู้ว่าพ่อแม่ของพวกเขาจะไม่มีทางยินยอมให้ทั้งคู่ได้อยู่ด้วยกัน
 
          ความรักของพวกเขาต้องผ่านอุปสรรคและการต่อสู้แย่งชิงมากมาย โดยมีลูกพี่ลูกน้องของจูเลียต ทีบัลต์ และเพื่อนของโรมีโอ อย่าง เมอร์คิวชิโอ (ฮาโรลด์ เพอร์ริโน) เข้ามาพัวพันด้วย

  13.(500) Days of Summer ซัมเมอร์ของฉัน500วัน ไม่ลืมเธอ

  หนังว่าด้วยเรื่องของ Tom (Joseph Gordon-Levitt) ชายผู้มีทัศนคติต่อความรักแบบพวกอนุรักษ์นิยม ที่ดันไปตกหลุมรัก Summer (Zooey Deschanel) ผู้ไม่เชื่อในเรื่องพรมลิขิตแม้แต่น้อย แต่แล้วทั้งคู่ก็ได้มารู้จักกัน และรักกัน แต่ก็ต้องนำไปสู่บทเรียนที่ทำให้เค้าเติบโตขึ้น และเข้าใจในความรักมากขึ้น

  14.Will You Be There มหัศจรรย์รักข้ามเวลา

Will You Be There? อัศจรรย์รักข้ามกาลเวลา เป็นเรื่องราวของผู้ชายที่ได้รับยาพิเศษ 10 เม็ดที่ทำให้เขาสามารถย้อนเวลาได้ เขาได้พบกับตัวเองในอดีต แต่ด้วยมิติแห่งกาลเวลาเขาจะต้องตัดสินใจว่าจะเข้าไปก้าวก่ายชีวิตในอดีต หรือจะแค่หยุดเพื่อสังเกตการณ์

  เป็นอย่างไรบ้างครับ หนังโรแมนติกเข้ากับวันวาเลนไทน์ คงถูกใจกันไม่มากก็น้อย ลองดูซักเรื่องแล้วคุณจะติดใจ 

  ชอบช่วยกดถูกใจ ใช่แชร์ต่อให้เพื่อนเลย!!!


 
Copyright © 2016. We Love Phanatnikhom.
Design by Herdiansyah Hamzah. & Distributed by Free Blogger Templates
Creative Commons License