วิธีตั้งค่า facebook ให้ feed เห็นโพสต์คนที่เราเลือก ก่อนใคร



เคยไหมกับการมองไม่เห็นโพสของเพื่อน หรือเพจใดที่กดติดตามไว้ บางทีกว่าจะเห็นก็ตกข่าวคุยกับเพื่อนไม่รู้เรื่องแล้วล่ะ นั่นเป็นเพราะ Facebook ได้ตั้งค่าการมองเห็นโพสในระบบใหม่ จนทำให้คุณพลาดโอกาสสำคัญๆไปโดยไม่รู้ตัว วันนี้เรามีวิธีแก้ไขมานำเสนอกัน

  บทความนี้จะเป็นวิธีการตั้งค่า Feed บน Facebook ให้แสดง News Feed เฉพาะโพสต์คนที่ชอบหรือเพจที่ติดตามมากที่สุดเท่านั้นชนิดว่าทันทีที่เค้าอัพเดต เราต้องทราบก่อนใครหรือกลุ่มแรกๆสุดแบบไม่มีพลาด ด้วยการตั้งค่า Feed ข่าวให้เห็นก่อน


เริ่มจากเข้าไปแตะที่ ไอคอน 3 ขีดด้านบน>> แล้วเลือกที่ การกำหนดลักษณะฟีดข่าว


จากนั้นเลือกที่ “กำหนดลำดับของผู้ที่ต้องการจะเห็นก่อน “ แล้วเลือกที่ เพจ หรือคนให้ปรากฎไอคอนดาว เป็นการกำหนดว่าทันทีที่เพจนั้นอัพเดต จะต้องแจ้งเตือนถึงเราทันที  แต่ถ้าไม่อยากติดตามบ่อยอันดับแรกแล้ว สามารถแตะให้เอาไอคอนดาวออกได้ 
ผลที่ได้ เพจที่ถูกติดดาวในหน้านี้จะแสดงในหน้า Feed ของ facebook บ่อยขึ้นแบบไม่พลาดสถานะสำคัญเลยทีเดียว

หรือกรณีคุณชมผ่านทาง facebook Page ละก็สามารถเลือกที่ กำลังติดตาม ( Following )  แล้วเลือกเป็น เห็นโพสต์ก่อน ( See First ) ได้เช่นกัน
แค่นี้ก็ไม่พลาดเพจจากเพื่อนคนสำคัญๆที่เราติดตามหรือข่าวสารจากเพจที่เราชอบแล้ว แต่อย่างไรก็ตาม การตั้งค่าเพจเห็นโพสต์ที่เราชอบก่อนนี้ มีข้อจำกัดในเรื่องจำนวนที่ติดตามก่อนด้วย โดยหากเลือกเห็นโพสต์ก่อนหลายเพจ ก็จะถูกระงับการติดตามเห็นโพสต์ก่อน จนกว่าจะเอาเพจเก่าที่เคยติ๊กเห็นโพสต์ก่อนนั้นออกไป
  เป็นไงละ ไม่ยากกันเลยใช่ไหม ถ้าชอบช่วยกดถูกใจ ถ้าใช่แชร์ต่อให้เพื่อนเลย!!!

 
Copyright © 2016. We Love Phanatnikhom.
Design by Herdiansyah Hamzah. & Distributed by Free Blogger Templates
Creative Commons License